Robot dịch vụ phát triển 2020

Phát triển robot đến 2020

Thế vận hội mùađông năm 2018 đã mang các robot dịch vụ ra thế giới như chưa bao giờ. Khoảng 85robot đã chấm điểm các trò chơi ở Pyeongchang . Các hướng dẫn của robot đượcthiết kế để giống như vật mang hình Olympic, Soohorang, Hổ trắng, sẵn sàng trảlời câu hỏi của du khách, dịch hơn 20 ngôn ngữ và đặt ra cho những kỷ niệm đángnhớ. Các robot làm sạch sàn có thể được nhìn thấy khi đi dọc các khách du lịchtại Sân bay Quốc tế Incheon của Hàn Quốc. Các robot phục vụ đồ uống đi langthang khắp các địa điểm cung cấp chai nước lạnh cho người qua đường. Robot cávà robot trượt tuyết giải trí cho đám đông. Xem một con robot khổng lồ có thểđi được mang theo ngọn đuốc Olympic .


Thế vận hội là mộtthử nghiệm tuyệt vời cho công nghệ robot mới hơn. Mặc dù một số robot đã có mặtở trong nhà, ở nơi làm việc và trong không gian công cộng, nhưng các tên miền củacác robot dịch vụ vẫn đang xuất hiện và hầu hết là các công ty mới khởi nghiệp.

iRobot, hay nhấtđược biết đến với chân không của robot, là một trong số ít trường hợp ngoại lệ.Họ đã có một khởi đầu sớm trong những năm 1990 tạo ra robot cho các nhiệm vụquân sự và ứng phó với thảm họa. RIA mô tả nhà sản xuất robot trong tương lai tựtrị của chúng tôi với các robot dịch vụ . Sau đó, họ đã cắm điện thoại di độnghội nghị truyền hình của họ. Thật trùng hợp, một iRobot spin-off gần đây đã giớithiệu lại nền tảng hội nghị truyền hình Ava với khả năng nâng cao. Các robot dịchvụ trong ngành chăm sóc sức khoẻ cũng có thời gian dài hơn nhiều người khác,cũng như có một số robot trong không gian hậu cần. Bây giờ một loạt các công tymới thành lập đã tham gia vào cuộc trò chuyện, làm cho logistics trở thành mộttrong những ứng dụng phát triển nhanh nhất cho các robot dịch vụ. Các nhà văntiêu chuẩn an toàn đang đua để theo kịp.

Chúng ta sẽ xemxét kỹ hơn hai bước khởi đầu làm cho robot người tiêu dùng hướng tới các ứng dụngbán lẻ, khách sạn và các ứng dụng quan hệ công chúng khác. Một trong những cơquan quan trọng nhất về robot người dịch vụ chia sẻ quan điểm của ông, và chúngtôi chạy xuống một số thống kê thị trường và dự báo. Các robot dịch vụ khôngcòn là một tính mới.

Các robot dịch vụchuyên nghiệp đơn vị ứng dụng chính năm 2015 và 2016, dự báo năm 2017 và2018-2020.

Các robot

dịch vụ chuyênnghiệp đối với các robot chuyên nghiệp, được sử dụng bên ngoài nhà và các kịchbản sản xuất thông thường, các dự báo mới nhất từ ​​Liên đoàn Robot quốc tế(IFR) cho thấy tốc độ tăng trưởng trung bình từ 20 đến 25% trong giai đoạn 2018đến 2020. Về giá trị, trong cùng thời kỳ, cho thấy một khối lượng tích lũy khoảng$ 27000000000. Tập hợp các biểu đồ đầu tiên cho thấy các lĩnh vực ứng dụngchính sẽ đóng góp vào sự gia tăng đáng kể trong phân khúc dịch vụ chuyên nghiệp.

 

Theo thứ tự tăngcao nhất đến thấp nhất:

 

Logistics (robotdi động được sử dụng trong các nhà máy, kho hàng và trung tâm hoàn thành)

Quan hệ côngchúng (hướng dẫn người tiêu dùng và robot giao hàng trong các cửa hàng bán lẻ,khách sạn, viện bảo tàng và không gian công cộng khác)

Bộ xương ngoài (các thiết bị robot được sử dụng trong phục hồi chức năng , hoặc trong sản xuấtvà xây dựng để cải thiện thái và làm giảm sự mệt mỏi của khối lượng công việc)

Quốc phòng(robot không người lái trên không và dưới nước trong các ứng dụng quân sự, chẳnghạn như máy bay không người lái, robot giám sát và gỡ bỏ bom)

Lĩnh vực (nôngnghiệp, bò sữa , khai thác mỏ và robot không gian)

Thiết bị y tế(thiết bị chẩn đoán, phẫu thuật và điều trị)

Xây dựng (robotxây dựng và xây dựng nặng / dân dụng, phá dỡ hạt nhân và tháo dỡ)

Để biết thêmthông tin, hãy tải về World Robotics Service Robots Executive Summary tại đây .

IFR nhấn mạnh rằngđây là những con số bảo thủ cho doanh số bán hàng thực tế và dự kiến ​​vì họ thừanhận rằng cuộc khảo sát của họ không bao gồm các tên miền ứng dụng đầy đủ hoặccác loại robot dịch vụ. IFR thu thập dữ liệu trực tiếp từ các nhà cung cấprobot dịch vụ. Tuy nhiên, sự vươn lên của các công ty mới thành lập và mua lạitoàn cầu trong lĩnh vực này khiến cho việc giữ các tab trên thị trường trở nênphức tạp. Cũng cần lưu ý rằng một số nhà cung cấp robot dịch vụ đã chấp nhận môhình kinh doanh của RaaS (robotics as a service), nơi mà robot được thuê chongười dùng. Xu hướng này đang gia tăng.

 

Robots Dịch vụCá

nhân Phân khúc dịchvụ cá nhân, ít nhất là cho đến bây giờ, là một tên miền nhỏ hơn nhiều chorobot. Như bạn thấy trong biểu đồ thứ hai, thị trường tổng thể là một phần củangành dịch vụ chuyên nghiệp, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh về lâu dài,có thể làm lu mờ các ngành công nghiệp và chuyên nghiệp. Doanh thu dự kiến ​​củaIFR đối với các robot gia đình, bao gồm các ứng dụng chủ yếu đến thời điểm -hút chân không, cắt cỏ và làm sạch cửa sổ - ước đạt khoảng 11 tỷ USD(2018-2020). Ngoài ra trong danh mục này còn có robot, robot đồ chơi và robot sởthích, rô bốt đa phương tiện / từ xa để học tập và giải trí, hỗ trợ robot chongười cao tuổi và người tàn tật, và xe lăn robotised.

Doanh thu củarobot cá nhân / dịch vụ trong nước năm 2015 và 2016, dự báo năm 2017 và2018-2020.

Martin Haegele,người đứng đầu IFR Service Robot Group, đồng thời là tác giả của bài báo RobotsRobot Robot thế giới hàng năm, đã trở thành tiêu chuẩn nguồn thông tin về ngànhcông nghiệp robot dịch vụ.

"Sự đa dạngcủa các hốc đá thực sự làm cho thị trường dịch vụ dịch vụ", Haegele tiếp tục."Trong nhiều lĩnh vực ứng dụng bạn đã có những máy móc được phát triển caotại chỗ, như máy làm sạch. Các máy làm sạch bằng tay dần dần trở thành tự trịkhi có nhu cầu hữu hình và công nghệ phù hợp. "

Haegele, nhànghiên cứu về Robotics của Engelberger , là Giám đốc bộ phận Tự động hóa Thôngminh và Công nghệ phòng sạch tại Fraunhofer IPA ở Stuttgart, Đức, phụ trách hoạtđộng của các nhà khoa học nổi tiếng. Viện này có hơn 70 chuyên gia nghiên cứutoàn thời gian trong lĩnh vực người máy và phát triển các ứng dụng robot và cáccông nghệ liên quan đến robot cho ngành công nghiệp.

Ông một phần làthuộc tính quan tâm ngày càng tăng của robot robot dịch vụ đến cảnh khởi độngsôi động trong lĩnh vực này. Nghiên cứu của Fraunhofer là chất xúc tác cho mộttrong những công ty mới khởi nghiệp.

Các robot dịch vụbán lẻ sử dụng công nghệ tương tác, chuyển hướng và tương tác con người tiên tiếnđể hỗ trợ người mua sắm.  (Được phép củaTổ chức Sở hữu trí tuệ Fraunhofer, Bản quyền Saturn)Trong bán lẻ,

robot dịch vụCare-O-bot được sinh ra trong phòng thí nghiệm của Fraunhofer vào năm 1998 vàtrải qua nhiều lần lặp lại trước khi thế hệ thứ tư Care-O-bot 4 được giới thiệuvào năm 2015. Trong ba năm, các nhà nghiên cứu Fraunhofer đã làm việc chặt chẽvới các nhà cung cấp linh kiện, nhà thiết kế và phát triển phần mềm. Một phần củanhóm là các nhà phát triển từ Schunk GmbH & Co. KG và Phoenix Design. Ngayra khỏi cổng, robot đã giành được Red Dot Best of the Best Award, giải thưởnghàng đầu cho thiết kế sản phẩm đột phá. Hiện Fraunhofer IPA hiện đang làm việcvới Mojin Robotics GmbH để mở rộng công nghệ cho các ứng dụng thương mại.

Care-O-bot 4 đãcó mặt tại Saturn, một chuỗi siêu thị điện tử ở Đức do MediaMarktSaturn RetailGroup điều hành. "Paul" robot chào khách hàng, hỏi làm thế nào nó cóthể được dịch vụ, và hiển thị chúng với bộ phận thích hợp hoặc hiển thị sản phẩmtùy thuộc vào sở thích của họ. Trong suốt hành trình đi qua cửa hàng, Paul cóthể hướng khách hàng đến các dịch vụ đặc biệt hoặc giải trí bằng trò cười. Sử dụngkhả năng VoIP, robot cũng có thể gọi một nhân viên của nhân viên cửa hàng nếu cầnthêm sự trợ giúp. Sau khi hộ tống khách hàng, Paul yêu cầu thông tin phản hồitrước khi trở lại lối vào cửa hàng.

Một phiên bảnkhông tay của robot đã làm việc tại các cửa hàng Saturn kể từ tháng 10 năm2016. Paul là một trong những người đoạt giải năm 2017 về giải thưởng công nghệbán lẻ châu Âu (reta) về kinh nghiệm khách hàng giỏi nhất. Sau khi thử nghiệmthành công tại cửa hàng Saturn ở Ingolstadt, robot đã được đưa ra các cửa hàng ởBerlin và Hamburg.

Nhận thức vàTương tác giữa Người và Robot

Sự nhận thức vàtương tác của Paul là một phần quan trọng trong khả năng tiên tiến của robot, mộtsố được phát triển theo yêu cầu của ứng dụng bán lẻ này. Cảm biến tầm nhìn,micrô và loa cho phép tương tác đa phương thức. Paul có thể phát hiện cảm xúc,giới tính và tuổi tác của con người để sử dụng hiệu quả hệ thống ngữ nghĩa củanó cho phép tương tác ngữ cảnh nhận thức.

Theo quan điểm củaHaegele, các công nghệ hỗ trợ quan trọng nhất trong lĩnh vực người điều khiển dịchvụ là nhận thức và tương tác giữa người và robot. Khả năng của robot để phát hiệnvà nhận biết môi trường xung quanh, con người và vật thể của chúng và tham giavới chúng là điều quan trọng đối với những môi trường thường không có cấu trúcvà năng động này.

Ông nói:"Càng nhiều robot có thể phản ứng với những điều không chắc chắn, thì nócàng mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Theo khả năng của Paul để phát hiện tâm trạng củamột người, Haegele cho biết điều này đã được kích hoạt bởi một mức độ nhất địnhvề cách học máy mới.

Đầu vào của ngườidùng có thể đến từ các cử chỉ, ngôn ngữ, màn hình cảm ứng được xây dựng trong đầuvà với một máy tính bảng, tất cả các tùy chọn trong gia đình của robot-O-bot 4.Robot có thể cung cấp phản hồi bằng nhiều cách, với đôi mắt biểu cảm trên mặt"màn hình cảm ứng" hoặc với các cử chỉ đơn giản như gật đầu hoặc lắccơ thể hoặc đầu hoặc nghiêng đầu sang một bên nếu không hiểu điều gì đó.

 

Haegele cho biết:"Nếu một robot di chuyển và tham gia vào những chuyển động cơ thể, đó luônlà một cách giao tiếp tốt với mọi người", Haegele cũng lưu ý rằng sự xuấthiện của robot là rất quan trọng. Sự xuất hiện tổng thể phải được làm vừa lòng,hấp dẫn, và tất nhiên, không tạo ra bất kỳ nỗi sợ hãi.

Một tính năng độcđáo của Care-O-bot 4 là các khớp hình cầu của nó. Nằm trong cổ, hông (thân máy)và cánh tay như là một lựa chọn, các khớp hình cầu cho phép đạt được tối đa vàtương tác với môi trường của robot. Robot có thể tương tác với những người có độcao khác nhau, như ngả người qua lại để trò chuyện với một đứa trẻ, hoặc nó cóthể uốn cong lên để đạt được sàn mà không mất cân bằng.

Watch video hấpdẫn này về việc làm của Care-O-bot 4 .

Modular andConfigurable

Thậm chí thú vịhơn, Care-O-bot 4 có thiết kế modul. Đầu, thân, chân đế, vòng cảm biến và cánhtay cảm biến đều là mô đun tùy thuộc vào chức năng và ngân sách mong muốn củangười dùng. Vì vậy, những khớp hình cầu trong cổ hoặc thân mình có thể đượctrao đổi cho các khớp cố định hoặc chải. Các cảm biến thị giác ở cổ có thể đượctùy chỉnh. Các cơ sở di động, có chứa cảm biến để chuyển hướng, có thể được hạnchế để chuyển tiếp và lạc hậu, hoặc nó có thể được omnidirectional và có thể bậtmột xu. Các cơ sở cũng có thể được sử dụng bởi chính nó như là một thiết bị vậntải. Tay cánh tay kép, cánh tay một hoặc không tay, sự lựa chọn của bạn.

Để làm cho cácrobot linh hoạt hơn để họ có thể thao tác các vật thể trong những môi trườngkhác nhau, Haegele nói rằng chúng ta cần cánh tay robot nhẹ, an toàn, mạnh mẽvà không tốn kém. Điều đó cũng bao gồm kẹp, hoặc tay. Care-O-bot có thể được cấuhình bằng một bàn tay mới, ngón tay nắm bằng cách ấn ngón tay vào lòng bàn tay.

Care-O-bot cũngcó những ứng dụng tiềm năng như một kiosk thông tin di động tại các sân bay,trung tâm mua sắm và viện bảo tàng, phục vụ đón và giao hàng trong nhà, vănphòng và bệnh viện, và cho các ứng dụng an ninh. Hoặc tưởng tượng ngôi nhà thếkỷ 21 đang chờ chúng ta. Cái gì nấu ăn, Care-O-bot?

Các robot dịch vụcó giao diện người-máy đa chức năng và các công nghệ thao tác tinh vi có thể mộtngày nào đó hỗ trợ các nhiệm vụ trong nước. (Được ủy quyền Fraunhofer IPA, Bản quyền Thiết kế Phoenix)Các robot dịchvụ đang chuyển sang lĩnh vực bán lẻ và các không gian công cộng khác với số lượnglớn hơn. Robot robot Flyii của robot robot , hay còn gọi là LoweBot, được triểnkhai tại các siêu thị cải tiến tại nhà của Lowe để giúp người mua sắm định vịcác sản phẩm dễ dàng hơn và giúp nhân viên duy trì hàng tồn kho.

Robot Bossa Novatự động điều hướng các lối đi của các cửa hàng Walmart kiểm tra các mặt hàng tồnkho, giá không chính xác và nhãn thiếu, trong số các công việc thu thập và phântích hàng tồn kho khác.

Tiêu đề robothình người xã hội thu hút người mua sắm ở mọi lứa tuổi tại các trung tâm mua sắmWestfield ở California.

Để biết thêmthông tin về rô bốt trong lĩnh vực bán lẻ, hãy kiểm tra hội thảo trên web vềRIA trên Robotics in Retail . Và đừng bỏ lỡ buổi trình bày của Chủ tịch RIAJeff Burnstein tại Hội nghị về Robotics và Điện tử Bán lẻ sắp tới tại SanFrancisco vào ngày 26 tháng 4.

Các nhà bán lẻthực phẩm đã chuẩn bị cũng đang hướng sự quan tâm của họ tới các robot dịch vụ.Sự thiếu hụt lao động nghiêm trọng đang thúc đẩy ngành công nghiệp thức ăn nhanhđến việc thử nghiệm công nghệ robot. Robot Flippy của Robot Miso, robotburger-flipping, chỉ mới bắt đầu sự thay đổi của nó tại một nhà hàng CaliBurgerở Pasadena.

Trong khi đó, tạimột cửa hàng khái niệm KFC ở Thượng Hải khách hàng bỏ qua đường tại quầy và đặtđơn đặt hàng của họ cho Công thức gốc của Đại tá với một con rô-bốt.

Các robot dịch vụ,đặc biệt là các chương trình đối mặt với người tiêu dùng, không chỉ phải hoànthành công việc mà còn cần phải nhìn tốt khi đang thực hiện.

Dịch vụ phòng bằngrobot Các

đường nét đẹp vàthiết kế đơn giản nhưng thanh nhã cho thấy robot phân phối chuyển tiếp từSavioke . Robot di động tự trị hoạt động cùng với người trong các khách sạn,cao ốc nhà ở, bệnh viện, và các khu công nghiệp. Điều hành trơn tru này nợ dichuyển nó đến di sản của một bó khá rắn của các nhà nghiên cứu Silicon Valley tổchức cho sự ra đời của mã nguồn mở hệ thống Robot điều hành (ROS), và PR2, mộtcá nhân nền tảng robot di động cho việc nghiên cứu, cả hai diễn biến mang tínhbước ngoặt trong một robot cách mạng .

Các robot dịch vụkhách sạn cung cấp các đồ vật ngẫu nhiên cho khách sạn, tăng năng suất của bànlàm việc và bán hàng tạp hóa.  (Được phépcủa Savioke)Giám đốc điều hành Savioke Steve Cousins, trở lại trong ngày, làGiám đốc điều hành của Willow Garage, nơi sinh của ROS. Cousins ​​là trên danhsách với một số khác WG alum rằng bây giờ là tiêu đề của riêng khởi đầu mới củahọ. Được thành lập vào năm 2013, Savioke có một số đối tác đáng kể, bao gồmIntel Capital, Google Ventures, và cánh tay đầu tư của chính phủ Singapore.

Việc xây dựngrobot của họ trên nền tảng phần mềm ROS đã giúp Savioke chuyển tiếp Relay sangthị trường nhanh hơn.

"Chúng tôiđã có một nguyên mẫu làm việc của Relay trong 5 tháng và đưa ra phiên bản alphavào thế giới 10 tháng sau khi chúng tôi được thành lập", Cousins ​​nói."Tại Willow, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghĩ về những gì màrobot có thể làm và chúng ta nên làm gì với robot. Điều đó cho chúng tôi một khởiđầu với Savioke và Relay. "

 

Relay hiện đanghoạt động tại hơn 70 khách sạn trên toàn cầu. Robot cung cấp bất kỳ số hạng mụcnào cho phòng khách, bao gồm khăn trải giường, đồ vệ sinh cá nhân (như bàn chảiđánh răng bạn quên đóng gói), và đồ uống và đồ ăn nhẹ, bất cứ thứ gì phù hợptrong khoang chứa trên boong của nó.

ROI của Robotgiao hàng Khách sạn

Cousins ​​nóiSavioke ban đầu tập trung vào các khách sạn bởi vì họ có thể thấy rõ các trườnghợp sử dụng đầu cuối cho các loại ứng dụng này.

 

"TạiWillow, chúng tôi nghĩ chúng tôi muốn vào nhà. Nhưng vấn đề với nhà là bạnkhông có đủ sự lặp lại của các nhiệm vụ. Khi bạn đi vào một nơi như một khách sạnnơi bạn có 300 phòng, bất kỳ công việc bạn làm cho ai đó trong khách sạn, bạncó thể làm cho tất cả mọi người trong khách sạn. Khách sạn, bệnh viện, cơ sởchăm sóc người cao tuổi, tất cả đều có tình huống tương tự. Nếu bạn tìm ra thứgì đó bạn có thể làm cho một trong số họ, bạn có thể làm điều đó cho rất nhiềungười trong số họ. ROI tích cực. "

 

Và ROI đo được.Xem trích đoạn này từ một sáo trắng của Savioke:

 

Nếu khoảng thờigian trung bình cho chuyến đi từ cửa trước đến phòng khách và sau là 20 phút,có nghĩa là nhân viên khách sạn sẽ dành gần 7 giờ một ngày hoặc 2.433.3 giờ mỗinăm ra khỏi quầy lễ tân mỗi ngày chỉ để đưa ra những sự kiện bất ngờ cho khách.Với mức lương 13,28 USD / giờ (dựa trên phân tích mức lương Glassdoor của mứclương trung bình của nhân viên Khách sạn của Phòng khách sạn), tài sản đang chitiêu 32.315K lao động mỗi năm cho các giao hàng khách sạn.

 

Khoản tiết kiệmlao động này không tính đến doanh thu bổ sung được tạo ra bởi việc tăng doanh sốbán hàng tạp phẩm và phí dịch vụ giao hàng tùy chọn. Cousins ​​cho biết một sốnhà quản lý khách sạn nói chung đã báo cáo doanh số bán hàng tăng lên rất nhiềuvì robot.

 

Thêm tác động củaphương tiện truyền thông xã hội, khi khách hàng thích thú với việc đăng quảngcáo với các robot giao dịch khách sạn và chia sẻ kinh nghiệm của họ trên cáctrang web như Tư vấn Chuyến đi. Đó là nhiều hơn cho buck.

Xem Tiếp Tiếp vềcông việc tại Residence Inn LAX. "Wally" biết làm thế nào để làm việcphòng thu và đám đông.

Các lợi ích bổsung như không lật đổ, tăng sự riêng tư, và giao hàng nhanh đang gia tăng cơ sởngười hâm mộ của robot giữa khách sạn. Các nhân viên khách sạn cũng như Relay.

 

Cousins ​​nói:"Chúng tôi thấy rằng bây giờ nếu bạn lấy một robot rời khỏi một khách sạncó một, những người làm việc ở đó sẽ khó chịu. "Bạn đã đột nhiên thêm mộtbó vào khối lượng công việc của họ. Về cơ bản chúng tôi đã thay đổi kỳ vọng vềnhững gì xảy ra trong các khách sạn dịch vụ chọn lọc. "

 

Tính đơn giảntheo thiết kế

Robot Relay dựatrên sự kết hợp của các cảm biến tinh vi, bao gồm các camera 3D chiều sâu,LIDAR và sonar, cho việc điều hướng và tránh va chạm. Nó hoạt động tốt trongkhông gian công cộng đông dân, thậm chí điều hướng giữa đám đông khổng lồ đangchảy vào sảnh của khách sạn Renaissance Las Vegas từ Triển lãm Điện tử Tiêudùng gần đây (CES) vào tháng Một vừa qua.

Savioke có mộtcông việc giấu tất cả các công cụ kỹ thuật cao trong một gói kiểu dáng đẹp. Đâylà thiết kế.

"Thiết kếthẩm mỹ rất quan trọng", Cousins ​​nói. "Khi bạn có một con robot đượcthẩm mỹ về thẩm mỹ và mọi người nhìn thấy nó dễ thương và thân thiện, họ sẽ điềutrị nó tốt hơn. Sau đó, nó có thể có được công việc của mình được thực hiện."

 

Bắt công việc làtất cả những gì về nó. Khi khách của khách sạn gọi cho lễ tân để yêu cầu giaohàng, nhân viên sẽ gọi Relay. Nhân viên có thể liên lạc với Relay qua touchpadtrên mặt của họ hoặc họ có thể sử dụng giao diện người dùng dựa trên đám mây đểnhập thông tin phân phối, ví dụ: số phòng, vv và gọi robot. Báo cáo chuyển tiếpcho nhiệm vụ, nhân viên bấm một nút trên bàn di chuột để mở khoang bên trong củarobot và chèn mục yêu cầu của khách.

Relay đã được dạytoàn bộ cách bố trí của khách sạn bằng cách hộ tống quanh cơ sở, do đó, robotbiết làm thế nào để đi đến đúng tầng và phòng. Bây giờ nó chỉ cần để có đượctrên thang máy.

Cousins ​​nói:"Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều tài sản trí tuệ xung quanh cách hợp nhất cóhiệu quả với thang máy và sử dụng thang máy trong thế giới thực". "Mộtsố hệ thống thang máy này đã 30 tuổi và sử dụng công nghệ từ những năm 70 và80. Chúng tôi có thể tích hợp với tất cả những điều đó. "(Các thang máy cầnmột kết nối mạng.)

Robot giao hàngtích hợp với hệ thống thang máy để tự điều hướng các cơ sở nhiều tầng.  (Được phép của Savioke)Mặt trước có thể giámsát robot thông qua giao diện người dùng dựa trên đám mây nếu họ muốn, nhưngRelay được thiết kế để "gửi và quên đi" cho nhân viên khách sạn sự tựtin rằng nó sẽ đến đó. Một khi Relay đến cánh cửa của khách, nó robo-cuộc gọicác phòng và thông báo giao hàng. Khách chỉ cần mở cửa, nhấn nút trên màn hìnhđể mở khoang của robot, và lấy đồ của cô ấy ra.

"Đó là sựtương tác cơ bản", Cousins ​​nói. "Tất cả các thứ khác mà chúng tôithực hiện trên màn hình cảm ứng là thứ yếu. Hóa ra điều đó thật thú vị và mọingười thích trả lời về thời gian bạn ở và xem nụ cười robot, nháy mắt và sau đóđi lang thang. "

Khi Relay hoànthành nhiệm vụ của mình, một xác nhận được gửi đến giao diện người dùng dựatrên đám mây và robot sẽ quay trở lại vị trí của nó để sạc hoặc tiến hành giaohàng tiếp theo trong hàng đợi.

Relay không nóihoặc "hiểu" các lệnh nói. Thay vào đó, robot có các hình động trênmàn hình và tiếng bíp (như R2-D2) để truyền đạt những gì nó đang làm.

Cousins ​​giảithích: "Chúng tôi cố tình không có bài phát biểu," bởi vì nếu bạn bắtđầu có robot, thì kỳ vọng là robot cũng có thể hiểu và sau đó bạn bắt đầu làm mọingười thất vọng ".

 

Nhận dạng tiếngnói và các hình thức khác của trí tuệ nhân tạo đã đi một chặng đường dài, nhưngrôbốt vẫn không thực sự hiểu. AI không hiểu được ngữ cảnh , đôi khi dẫn đến sựthất vọng của người dùng. Ai không hét vào mặt Siri?

Savioke có trungtâm dịch vụ 24/7 trong trường hợp có sự cố. Nếu Rơle bị ngăn cản hoàn thành việcchuyển giao, vì có thể là một tắc nghẽn lớn bất thường trong hành lang hoặcthang máy bị trục trặc, thì một cảnh báo sẽ được gửi đến trung tâm cuộc gọi. Sửdụng cảm biến của robot, trung tâm cuộc gọi có thể thấy điều gì có thể gây ra vấnđề và sau đó gửi nhân viên khách sạn để khắc phục tình huống.

Cousins ​​cho biếthọ đang tìm kiếm Relay có sẵn cho các nhiệm vụ khác trong khách sạn. Chúng cóthể bao gồm hướng dẫn khách từ nơi này đến nơi khác hoặc "kết nối" vớikhách trong khu vực chung, điều đó có nghĩa là nó hoạt động như một kiosk đểcung cấp thông tin hoặc giải trí.

Bạn muốn xemthêm các bài báo như thế này?  Nhận cáctính năng mới nhất và tin tức được gửi tới hộp thư đến của bạn mỗi tháng.  Đăng ký nhận bản tin e-Robotics trực tuyến"Mộttrong những điều mà chúng tôi đang thử nghiệm là có thể đi qua (khách sạn của bạn)và điều tra WiFi của bạn. Robot có công nghệ định vị tinh vi và biết chính xácvị trí của nó luôn luôn, và có khả năng đi bất cứ nơi nào nó được nói đến, theolịch trình. Vì vậy, bạn có thể có robot ở giữa ban đêm tự hỏi tất cả các phòngcủa khách sạn và đảm bảo rằng tất cả các điểm truy cập vẫn còn làm việc. "

Những robot nàykhông phải là một mình trong không gian của khách sạn. Các robot di động tự độngcủa Aethon TUG cung cấp dịch vụ hành lý, dịch vụ phòng và hướng tới khách sạn tạiKhách sạn Sheraton ở San Gabriel, California. Xem chúng trong hành động .

Ngoài Saviokeđã thực hiện thay đổi phần cứng và phần mềm theo cách khi họ tìm hiểu cách mọingười tương tác với robot trong các tình huống khác nhau. Đối với các ứng dụngbệnh viện của Relay, Savioke kết hợp một đầu đọc RFID để quét ID y tá của y tátrước khi mở cửa khoang hành lý, một tính năng bảo mật bổ sung để bảo vệ tải trọngcủa robot.

Relay cũng đanglàm việc tại FedEx. Công ty chuyển phát nhanh đang sử dụng một đội rô-bốt đểchuyển các bộ phận và vật liệu từ phòng kho tới các kỹ thuật viên tại một cơ sởsửa chữa ở Tennessee. Ở một vị trí bán lẻ của FedEx, một robot chuyển tiếp đangvận chuyển điện thoại di động bị hỏng của khách hàng đến khu vực sửa chữa trongtầng hầm.

 Cho dù họ đangcung cấp khăn cho khách, lộn lộn bánh mì, hoặc giúp trẻ em đối phó với điều trịung thư , các robot dịch vụ đang thay đổi cách chúng ta quan sát mối quan hệ củachúng ta với máy móc. Khi chúng ta khám phá ra nhiều cách mà họ có thể phục vụvà nâng cao cuộc sống của chúng ta, chúng ta học được giá trị của sự hợp tác giữangười và robot dưới mọi hình thức.

 Vì vậy phát triển dịch vụ bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng robot, dầu mỡ bôi trơn cho robot. Dó là một lĩnh vực đầy tiềm năng.